Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tổ chức thi chạy trạm cho sinh viên tốt nghiệp
Thi chạy trạm hay Khám lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE) là một hình thức thi cử thường được sử dụng trong các ngôi trường đào tạo ngành nghề sức khỏe. Bài thi được thiết kế để đánh giá năng lực thực hiện kỹ năng lâm sàng và kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, khám lâm sàng, kê đơn,....
Đây là phương pháp thi yêu cầu thí sinh phải tiếp cận thực tế, học hỏi trên bệnh nhân thật giúp họ luôn phải tự nhắc mình học tập, tìm hiểu các yếu tố hình thành nên một y lệnh, tự mình nhận ra lỗi mắc phải trong việc xử lý thông tin từng trường hợp cụ thể và cung cấp một không gian mở để cải thiện việc ra quyết định, dựa trên thực tiễn và bằng chứng trên lâm sàng, điều này cần sự tập trung, kỹ năng vững vàng, và vẫn niềm nở tận tình chăm sóc họ trong mọi hoàn cảnh.
Đây là buổi thi có ý nghĩa hết sức quan trọng để củng cố tay nghề cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Hội thi là cơ hội để các điều dưỡng, hộ sinh thể hiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và các kỹ thuật chuyên môn. Các thí sinh đã thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, thuần thục các phần thi, biểu hiện năng lực chuyên môn vững vàng trong các hoạt động khám chữa bệnh, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.
Đó là một tín hiệu đáng mừng khi tập thể sinh viên của Nhà trường không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn vững vàng về chuyên môn, biết cách giao tiếp, ứng xử trong công việc hàng ngày. Vì giao tiếp, ứng xử tốt chính là một “liều thuốc an thần” mà nhân viên y tế dành cho bệnh nhân, giúp họ vui vẻ, an tâm điều trị, nhanh chóng bình phục. Đó cũng là cách mà nhân viên y tế thể hiện được y đức của mình và cũng là điều kiện cần có của một nhân viên điều dưỡng hiện nay.
Trường Cao đẳng Dược Hà Nội luôn chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị thực hành hiện đại để phục vụ công tác đào tạo và đáp ứng nhu cầu dạy và học của sinh viên, thường xuyên bổ sung các phương tiện và trang thiết bị hiện đại nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc tiếp cận kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường hiện nay.